4 ไอเดียจัดสวนเล็กๆ ข้างบ้าน & หลังบ้าน

Last updated: 17 ก.ย. 2567  |  24 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ไอเดียจัดสวนเล็กๆ ข้างบ้าน & หลังบ้าน

สวนข้างบ้านหรือสวนหลังบ้านเป็นจุดนึงที่หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัวเกินไป เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วพื้นที่บริเวณนี้จะถูกดัดแปลงไปเป็นที่เก็บของ หรือ ไม่ก็ปล่อยเป็นพื้นที่ว่างทิ้งไว้เฉยๆ  

หลายคนอาจจะมีพื้นที่แคบคิดว่าไม่สามารถทำมุมนั่งเล่นข้างบ้านได้หรือหลายๆ ท่านอาจจะยังนึกไม่ออกว่าจะจัดในรูปแบบไหน วันนี้ Fancy House Furniture มี 5 ไอเดีย จัดสวนเล็กๆ ในพื้นที่รอบบ้าน ให้ดู น่านั่งพักผ่อนย่อนใจ และดูกลมกลืนไปกับบ้าน จะมีไอเดียแบบไหนน่าสนใจบ้าง ลองไปชมกันได้เลย

 

สวนแนวตั้ง

สวนสไตล์นี้เหมาะกับพื้นที่ที่มีจำกัดอย่างมาก เพราะเนื่องจาการที่เลือกใช้ต้นไม้ที่มีขนาดเล็กเรียงต่อกันเป็นแนวตั้ง ตามแนวกำแพง สามารถออกแบบได้ตามใจเรา ไม่ว่าจะเรียงสลับฟันปลา หรือ จะเรียงสลับ ซ้ายขวา เป็นเลเยอร์ ส่วนการเลือกต้นไม้ จะใช้เป็นไม้เลื้อย หรือ เป็นไม้ตระกูลดอกก็ได้ทั้ง 2 แบบ ถ้าใช้เป็นไม้ดอกจะช่วยเพิ่มสีสันให้กับสวนเราได้เป็นอย่างดี

(https://www.fancyhousethailand.com/product/7-udt003)

 

 

สวนแบบโมเดิร์น

การแต่งสวนแบบโมเดิร์นการ์เด้น ส่วนใหญ่เราจะเห็นสวนสไตล์นี้ตามคอนโดหรือไม่ก็ตามโรงแรมซะเป็นส่วนใหญ่ โดยจะเน้นไปที่ความเรียบง่าย อาจจะใช้เป็นที่นั่งหรือระแนงไม้ยาวที่สามารถใช้ได้ทั้งนั่ง และ นอน สวนสไตล์นี้มักจะปลูกเป็นไม้โชว์ใบ หรือ ต้นไม้ที่ไม่ได้มีขนาดไม่ได้ใหญ่มากเพื่อเป็นร่มเงาบังแดดเวลาเรามานั่งพักผ่อน บอกเลยว่ามีแค่หมอนซัก 1 ใบ กับเสื่ออีกซักผื่นก็ฟินแล้ว

(https://www.fancyhousethailand.com/product/181310-176091/l039arbre-55)

 

 

สวนกำแพงธรรมชาติบังสายตา

สวนสไตล์นี้จะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้มุมเล็กๆ ทั้งในสวนและรอบๆตัวบ้าน ด้วยการปลูกต้นไม้เพื่อเป็นกำแพงบังสายตา จากเพื่อนบ้านนอกจากจะช่วยเพิ่มทัศนียภาพที่น่ามองแล้ว ยังช่วยเพิ่มออกซิเจนให้ความสดชื่น ช่วยกรองฝุ่น ควัน ของคนในบ้านได้อีกด้วย ยิ่งทุกวันนี้ฝุ่นควัน PM 2.5 ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นทุกวัน สวนสไตล์นี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์สุดๆ

(https://www.fancyhousethailand.com/product/-udh004)

 

 

จัดสวนแบบโฮมมี่

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูกลมกลืนกับธรรมชาติอย่างเช่น วัสดุของเฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบเป็นไม้ รวมไปถึงการเลือกใช้สีของเฟอร์นิเจอร์ที่ดูสบายตา ดูไม่ฉูดฉาดจนเกินไป อย่างที่สมัยนี้จะนิยมเป็น สไตล์ Japande , Cozyถ้าเลือกใช้เฟอร์ฯ สไตล์ทีเข้ากัน จะยิ่งทำให้สวนเราดูน่าพักผ่อนมากขึ้นไวอีก อาจจะเพิ่มของตกแต่งด้วยโคมไฟโทนอุ่นๆ ช่วยฮีลใจเวลาเรารู้สึกเหนื่อยๆ ได้เป็นอย่างดี ~

(https://www.fancyhousethailand.com/product/-udh008)

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้