Living (room) นี้ไม่มีร้อน!

Last updated: 24 พ.ค. 2567  |  200 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Living (room) นี้ไม่มีร้อน!

Living (room) นี้ไม่มีร้อน!

หน้าร้อนของไทยกำลังจะกลับมา เชื่อว่าหลายคนที่ได้มีโอกาสหยุดพักผ่อนส่วนใหญ่ก็คงเลือกที่จะพักผ่อนอยู่ในบ้านมากกว่าการออกไปเที่ยว หรือ ไปทำกิจกรรมข้างนอกบ้าน เพราะทนความร้อนของอากาศไม่ไหว แต่ใช่ว่าการเลือกอยู่บ้านจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเสมอไป เพราะอากาศทุกวันนี้ที่ร้อนมากๆ สามารถรู้สึกเข้ามาถึงในบ้านได้เลย แล้วจะทำยังไงหล่ะให้เราอยู่ในบ้านแล้วไม่รู้สึกร้อน? วันนี้ Fancy House จะมาแนะนำ เทคนิคหนีร้อนในห้องนั่งเล่น จะมีเทคนิคอะไรกันบ้างนั้นไปดูกันเลย!

 

 

ทำไมต้องเป็นห้องนั้งเล่น?

 

นอกจากห้องครัวที่คุณมีโอกาสเจอคนในบ้านมากที่สุด ถัดมาก็คงต้องยกให้เป็นห้องนั่งเล่น เพราะห้องนั่งเล่นเปรียบเสมือนหัวใจของบ้าน ที่ทุกคนในบ้านได้มีกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ไม่ว่าจะดูหนัง พูดคุย หรือ ทานของว่าง ทุกคนก็จะมารวมตัวกันอยู่ที่ห้องนี้ เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ควรปล่อยให้ห้องนั่งเล่นมีอากาศร้อนเป็นอันขาด นอกจะส่งผลทางอารมณ์แล้ว ยังมีส่วนทำให้เกิดโรคต่างๆตามมาได้อีกด้วย

 

 

หนีร้อนด้วยโทนสีของบ้าน

 

การที่เราจะอยู่ห้องใดซักห้องหนึ่งในหน้าร้อน ห้องนั้นคงต้องไม่ใช่ห้องที่ทาด้วยสีดำ หรือสีแดง แน่ๆ เพราะสีจำพวกโทนร้อนนั้น ทำให้เรารู้สึกเครียด ไม่ผ่อนคลาย มิหนำซ้ำยังจะทำให้เรารู้สึกร้อนไปมากกว่าเดิมซะอีก ควรเลือกใช้สีที่ออกไปในทางสว่างหรือสีโทนเย็น เพราะจะช่วยให้ รู้สึกผ่อนคลายอากาศ ภายในบ้านก็จะเย็นสบายมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยลดการใช้งานของเครื่องปรับอากาศได้ อีกด้วย

 

สีที่แนะนำ 
สีขาว , สีครีม, สีฟ้าอ่อน , สีเขียวมิ้นต์

 

สีที่ไม่ควรเลือกใช้ 
สีดำ , สีแดง , สีส้ม

 

 

 

ขยับเฟอร์นิเจอร์รับลม

 

หากห้องนั่งเล่นเราเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่จัดวางไว้แบบสะเปะสะปะไม่เป็นที่เป็นทาง ไม่เพียงแต่ทำให้เรารู้สึกร้อน รู้สึกอึดอัด ยังเป็นการไปบังทิศทางลมทำให้การถ่ายเทอากาศแย่ลง เราจึงต้องสังเกตุทิศทางลม และ ปรับแต่ง ขยับเพื่อเปิดช่องทางรับลม การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ประหยัดพื้นที่ก็ช่วยได้ แนะนำเป็นเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Minimal เป็นการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูเรียบง่าย และ ใช้น้อยชิ้นลงแต่อเนกประสงค์มากขึ้น ถ้าทำตามขั้นตอนนี้ก็จะทำให้ห้องนั่งเล่นเราโปร่งโล่งสบาย อากาศถ่ายเทดี ห้องเย็นไม่ร้อนแน่นอน
เฟอร์นิเจอร์ Minimal ที่แนะนำ
-      https://www.fancyhousethailand.com/category/11618/plastic
-      https://www.fancyhousethailand.com/category/11633/dining-table

 

 

กลมกลืนไปกับธรรมชาติ

 

แต่งห้องนั่งเล่นให้ดูร่มรื่นด้วยต้นไม้สีเขียว เทคนิคนี้ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ เพราะเริ่มทำได้ง่ายที่สุด ต้นไม้จะช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องสดชื่น สบายตา รู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนี้ต้นไม้ยังสามารถฟอกอากาศได้ด้วย ยิ่งปัจจุบันที่มีมลภาวะทางกาศที่แย่ลงทุกวัน การปลูกต้นไม้ที่ฟอกอากาศก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะช่วยให้อากาศในห้องนั่งเล่นเย็นสบายและสดใสมากยิ่งขึ้น

 

 

เพิ่มความรู้สึกเย็นสบายด้วยสีเฟอร์นิเจอร์และวัสดุ

 

เราควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ที่มีโทนสีที่ช่วยเพิ่มความสว่าง และ ช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นดูมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้นไม่รู้สึกอึดอัด เช่น สีน้ำตาล สีน้ำตาลอ่อน สีเทาอ่อน สีครีม สีเบจ หรือ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบของไม้ เทคนิคนี้จะใช้ความสว่างจากแสงธรรมชาติมาเป็นตัวช่วยเล็กน้อย ประกอบกับการเลือกใช้สีทาห้องนั่งเล่นที่เป็นโทนเย็นในเทคนิคแรกแล้วหล่ะก็จะช่วยส่งเสริมกันได้เป็นอย่างดีทีเดียว

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้